Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013

Vụ cháy xe chở xăng ỏ cây xăng dầu QĐ cạnh bệnh viện 108

  (HN) -  (TP.HCM)

Xe tiếp xăng bốc cháy suốt 5 tiếng gần Bệnh viện 108

Hàng trăm cảnh sát cùng toàn bộ phương tiện chữa cháy của Hà Nội đã được huy động khống chế vụ hỏa hoạn chưa từng có khi xe tiếp xăng bốc cháy trên phố Trần Hưng Đạo (Hà Nội).
Ảnh hiện trường vụ cháy / Video xe bồn bốc cháy‘Thiệt hại cháy ở cây xăng có thể lên tới 4 tỷ đồng'

Ảnh: Cún Thủy.
Cột khói cao hàng chục mét bốc lên từ cây xăng trên phố Trần Hưng Đạo. Ảnh: Cún Thủy.
Một số nhân chứng cho hay, hơn 13h, lửa bốc lên từ chiếc xe bồn đang tiếp nhiên liệu cho cây xăng. Ít phút sau, khói và lửa bốc ngùn ngụt bao trùm cả khu vực, đứng cách xa vài trăm mét vẫn nhìn thấy. Do cây xăng nằm đối diện Bệnh viện Trung ương quân đội 108 nên cả đoạn phố Trần Hưng Đạo bị phong tỏa.
Xe cứu hỏa hú còi inh ỏi lao đến hiện trường trong khi chiếc xe bồn rực lửa chốc chốc lại phát ra tiếng nổ lớn. Một ôtô 4 chỗ và quán cơm nằm sát cây xăng cũng ngùn ngụt cháy. Cả đoạn phố nhốn nháo, nhiều người tháo chạy vì sợ bồn xăng phát nổ. Một số người ở quán cơm vội vàng ôm bình gas chạy ra đường. Lẫn trong không khí ngột ngạt mùi khói, xăng là tiếng la hét, còi xe...
Gần chục xe cứu hỏa cùng hàng trăm cảnh sát tìm cách khống chế hỏa hoạn. Tuy nhiên, tới 14h30, xăng vẫn từ xe bồn trào ra khiến lửa cháy rực. Nhiều cảnh sát phải dùng bình cứu hỏa mini và chân để dập tắt lửa đang lan theo dòng nước trên đường. Hàng trăm người dân đứng cách hàng trăm mét quan sát vụ cháy, nhiều tuyến phố lân cận ùn tắc cục bộ.
Ảnh: Hoàng Hà.
Nhiều người bất lực đứng nhìn ngọn lửa bao trùm cả chiếc xe bồn. Ảnh: Hoàng Hà.
Gần như toàn bộ lực lượng cảnh sát chữa cháy của thành phố được huy động. Xe thang cao hơn 20 mét được điều đến tiếp cận đám cháy từ sân tennis phía sau cây xăng. Tuy nhiên, lửa bốc mạnh, buộc lực lượng cứu hỏa phải thu thang, tìm cách tiếp cận khác. Cả khu vực đường Trần Hưng Đạo phía trước cây xăng trắng xóa bọt khí.
16h ngọn lửa tạm thời được khống chế. Tuy nhiên, các vòi rồng vẫn liên tục phun bọt khí vào bồn để làm mát. Xăng lẫn vào nước vẫn chảy tràn ra đường, mùi nồng nặc. Lực lượng cứu hộ phải xúc cát đen quây quanh xe bồn. Tiếng loa yêu cầu mọi người rời khỏi hiện trường, không dùng điện thoại và hút thuốc lá.
chay-xe-bon-1-1370247455_500x0.jpg
Xe bồn xăng bị cháy dữ dội, lửa bốc ngùn ngụt. Ảnh: Minh Giang
Tuy nhiên, vài phút sau, khi lực lượng cứu hỏa đang dọn dẹp hiện trường, quả cầu khói lại phụt lên, lửa bao trùm xe bồn.
Tới 18h, lửa được dập tắt. Tuy nhiên, theo đại tá Tô Xuân Thiều, Phó giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội, đề phòng nguy cơ cháy trở lại, gần chục xe cứu hỏa vẫn nằm tại hiện trường. Lực lượng chức năng đang cố gắng làm mát xe bồn và hút xăng từ trong hầm ra. Trong bán kính 200 m tính từ vị trí xe bồn vẫn bị phong tỏa.
Toàn cảnh cứu hỏa vụ cháy nhìn từ trên cao. Ảnh: Hoàng Hà.
Toàn cảnh cứu hỏa vụ cháy nhìn từ trên cao. Ảnh: Hoàng Hà.
Phó giám đốc kỹ thuật công ty điện lực Hoàn Kiếm - Phạm Đại Nghĩa cho hay đã phải cắt trạm 110kv để đảm bảo an toàn cho toàn bộ hộ dân ở khu vực xảy ra sự cố cháy xe bồn chở xăng.
Chưa thống kê cụ thể số hộ dân bị ảnh hưởng vì mất điện song ông Nghĩa khẳng định: “Trạm cấp cho một phần ba quận Hoàn Kiếm và một số khu vực quận Hai Bà Trưng nên số hộ bị ảnh hưởng rất lớn”.
Nguyên nhân vụ việc hiện vân chưa được tiết lộ. Tuy nhiên trao đổi vớiVnExpress.net, một số người chứng kiến gần hiện trường cho biết, nhiều khả năng xăng trong xe téc rò rỉ rồi chảy theo rãnh thoát nước về phía quán cơm. Khi xăng chảy tới bếp than tổ ong đặt trước cửa thì lửa bùng lên, lan sang ôtô 4 chỗ đậu sát quán cơm rồi cháy ngược trở lại xe bồn.
Hỏa hoạn khiến ôtô 4 chỗ cháy đen, quán cơm 2 tầng cùng 6-7 xe máy dựng trước cửa cũng bị thiêu rụi. 6 cảnh sát sát cứu hỏa được cấp cứu ở Bệnh viện 108, trong đó một số người bất tỉnh.
* Ảnh: Hiện trường vụ xe bồn cháy trong cây xăng
* Video: Xe tiếp xăng ngùn ngụt cháy suốt 2 tiếng
Bá Đô
Mấy bạn ko hiểu rồi, chữa cháy xăng dầu rất khó
Ở đây là tip xăng 10 000 lít xăng đấy, ko phải 1,2 lít xăng đâu. Mấy bạn hay nướng mực bằng cồn thì biết: 1,2 giọt cồn mà có uy lực như thế nào.
Thứ nhất là phải dùng nước ...    
Tối 2-6 coi thời sự thấy nạn xe bồn tráo xăng dầu y như ở Sài Gòn dạo trước, chuyện xảy ra ở phía Bắc. Liệu vụ cháy xe này có liên quan gì đến xăng dỏm pha chế nhằm rút ruột không?
Bạn cao minh ơi? bạn là người trong PCCC à? lúc xe xăng dầu đang cháy, bạn nhảy vào trùm bạt lại à??? Nếu vụ cháy nhỏ thì làm được, nhưng đây là vụ cháy xe xăng dầu, phải dùng bọt chữa cháy chứ không phải dùng nước thường để chữa cháy bạn à.
Hồi trước đống rơm nhà em cháy mà em hắt mấy chục ca nước mà không tắt ấy chứ!
Sao lại chữa cháy do xăng bằng nước vậy???!!!
Làm sao mà trùm lên rồi xịt được, giờ mà trùm vào thì khác gì quả bom xăng, nổ chết toi, giờ thì giữ lạnh cho khỏi nổ, rồi chờ cho cháy hết thôi.
phải dùng bạt trùm chuyên dùng trùm lên rồi xịt bọt xịt nước chứ nhỉ.
hy vọng không có thương vong về người
THẬT quá nguy hiểm khi những cây xăng thiết kế gần khu dân cư như trong sài gòn.Vu cháy này là hồi chuông cảnh tỉnh cho công tác quy hoạch điểm bán lẻ xăng dầu trong nội thành...hy vọng một thời gian gần đây cơ quan chủ quản vào cuộc.
tất cả xe bồn đều có dây xích nối đất trong quá trình vận chuyển và phải được nối đất trước khi nạp hay đổ nhiên liệu. thông thường thấy các người vận hành hay bỏ qua việc này, hoạc làm chưa đúng kỹ thuật yêu cầu.
nguy hiểm quá! sao cứ cháy hoài vậy ta!
Chữa cháy do xăng bằng nước???
 
 
 
 
 
 

Giúp con 'mài bén' trí não trước ngày thi

Với kỳ thi quan trọng như tốt nghiệp, đại học..., sĩ tử luôn phải học ngày học đêm, khiến bộ não căng thẳng, mệt mỏi. Theo đó, cha mẹ nên bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho trí não, giúp con trẻ lấy lại sự minh mẫn, tập trung.

Nhược thị ở trẻ em có thể chữa khỏi

Không phải là bệnh phổ biến song tỷ lệ người mắc bệnh nhược thị ở Việt Nam ngày càng nhiều. Hiện, khoảng 2% dân số toàn cầu mắc bệnh này, gây ảnh hưởng lớn đến sự hình thành thị giác 2 mắt, nhất là với trẻ dưới 6 tuổi.

Nước Pháp trong chiếc xe taxi màu vàng

4 tuổi, chưa biết đến ngoại ngữ là gì nhưng không biết tại sao khi nghe 'Joe le Taxi' lần đầu tiên, tôi đã ngay lập tức thích mê. Tiếng hát trong trẻo của “cô người Pháp” và giai điệu đầy quyến rũ ấy khiến một thằng bé như tôi ngơ ngẩn. (Ngọc Long, Hà Nội)

Năm học 2013, đại học Portsmouth đưa ra nhiều suất học bổng hấp dẫn dành cho khóa học MBA: một suất học bổng 100% học phí và nhiều suất trị giá 50%, 30% học phí.
Ngày 21/11/ 2012, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 100/2012/NĐ-CP về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12/ 12/ 2008 về quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm Xã hội và Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 15/01/2013 với một số...
Nếu bạn có kế hoạch du lịch đâu đó ở châu Âu hay Mỹ mùa hè này, hãy sắp xếp để hành trình của mình tới được các địa danh dưới đây nhằm có những trải nghiệm không thể quên qua các lễ hội của người dân địa phương.