Thứ Năm, 27 tháng 9, 2012

Động đất mạnh lại rung động thủy điện Sông Tranh 2


Thứ Năm, 27/09/2012 - 16:52
Quảng Nam:

Động đất mạnh lại rung động thủy điện Sông Tranh 2

(Dân trí) – Khoảng hơn 13h40 ngày 27/9, một trận động đất nữa lại làm rung chuyển một số nơi trên địa bàn huyện Bắc Trà My (Quảng Nam). Dù chỉ diễn ra một vài giây, lần rung chấn này có cường độ khá mạnh.

Ông Trần Anh Tuấn – Phó chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My - cho biết, trận động đất có cường độ mạnh làm nhiều nhà dân rung chuyển. Trận động đất kéo dài khoảng 5 giây. Ông Tuấn cũng cho biết chưa xác định được trận động đất này bao nhiêu độ richter vì còn phải chờ Viện Vật lý địa cầu báo cáo con số chính xác.
 
Người dân thôn Tân Hiệp (xã Trà Sơn, Bắc Trà My) bỏ chạy ra ngoài vì động đất.
Người dân thôn Tân Hiệp (xã Trà Sơn, Bắc Trà My) bỏ chạy ra ngoài vì động đất.
Ông Vũ Đức Toàn – Phó trưởng BQL dự án thủy điện 3 cho hay, máy gia tốc tại đập thủy điện Sông Tranh 2 đo được mức cao nhất 38,64cm/s2. Đập thủy điện vẫn an toàn.
Bí thư xã Trà Sơn – ông Lê Đình Trung cho biết, trận động đất xảy ra lúc khoảng 13h40, người dân trong địa bàn xã cảm nhận rung lắc mạnh gần bằng trận xảy ra lúc gần 11h ngày 23/9 vừa qua. Ông Trung cũng thông tin thêm, cơ quan chức năng đang cho cán bộ đi kiểm tra nhà dân bị hư hại để báo cáo với huyện.
Chủ tịch xã Trà Đốc - ông Hồ Văn Lợi cho biết, lúc xảy ra động đất người dân trên địa bàn xã cũng rất lo lắng. “Người dân chúng tôi đã quá mệt mỏi vì động đất rồi. Bây giờ nó có nổ hay rung lắc gì cũng kệ nó” -ông Lợi than thở.
 
Người dân thôn Tân Hiệp (xã Trà Sơn, Bắc Trà My) bỏ chạy ra ngoài vì động đất.
Đã có 211 công trình công cộng và nhà dân bị hư hại do động đất. Trong ảnh, trường THCS Nguyễn Văn Trỗi xã Trà Sơn bị nứt tường do động đất
Ngay sau động đất xảy ra, lãnh đạo huyện Bắc Trà My cử cán bộ xuống các xã như Trà Đốc, Trà Bui, Trà Sơn… kiểm tra tình hình thiệt hại của nhà dân và các công trình công cộng.
Theo thống kê mới nhất của huyện Bắc Trà My, những trận động đất vừa qua trên địa bàn huyện đã làm cho 211 nhà dân và công trình công cộng bị hư hại.
 Công Bính
Động đất mạnh lại rung động thủy điện Sông Tranh 2 Động đất mạnh lại rung động thủy điện Sông Tranh 210 9 393